Điểm tin mỹ thuật nhiếp ảnh thế giới, từ 30/4 đến 6/5/2017

12/05/2017
Tại LONDON, Anh, từ 10/5 đến 10/9/2017, Bảo tàng Tate Modern tổ chức triển lãm hồi cố quan trọng đầu tiên của Alberto Giacometti tại đây...

Tại LONDON, Anh, từ 10/5 đến 10/9/2017, Bảo tàng Tate Modern tổ chức triển lãm hồi cố quan trọng đầu tiên của Alberto Giacometti tại đây. Triển lãm tái khẳng định vị trí của Giacometti như một trong những họa sĩ điêu khắc gia vĩ đại của thế kỷ 20 bên cạnh những tên tuổi Matisse, Picasso, Degas . Thông qua sự giúp đỡ của Quỹ Alberto và Annette Giacometti ở Paris, triển lãm quy mô tại Tate Modern lần này quy tụ hơn 250 tác phẩm của Gacometti, bao gồm nhiều tượng thạch cao và các bản vẽ hiếm, nhiều bức chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng. Sự nghiệp của Giacometti trải năm thập kỷ, từ những tác phẩm đầu tay như “Đầu người phụ nữ [Flora Mayo], 1926 cho tới những bức tượng đồng mang tính biểu tượng của ông, chẳng hạn như “Người đàn ông rảo bước”, 1960. Triển lãm tiết lộ cách mà Giacometti, có lẽ hơn bất kỳ nghệ sĩ nào khác cùng thời, đã hợp nhất truyền thống và hiện đại, phá vỡ những rào cản giữa trang trí và mỹ thuật.

 (The Art Newspaper)

 

 

 

 

 

 

Một số tác phẩm tại triển lãm. ©Alberto&Annette Giacometti Foundation/Tate.

 

 

Tại VENICE, Ý, từ 13/5 đến 26/11/2017, Hội đồng Anh giới thiệu một triển lãm sắp đặt điêu khắc đầy ấn tượng của nữ điêu khắc gia nổi tiếng Phyllida Barlow tại gian Anh Quốc nhân liên hoan  quốc tế La Biennale di Venezia lần thứ 57. Phyllida Barlow đã thực hiện một bộ tác phẩm mạnh mẽ, độc đáo, tương thích với bối cảnh của Biennale và khu triển lãm Anh. Các công trình được đặt trong các không gian gián đoạn, chia cắt trong nhà, ngoài trời, trên mái, “vật lộn với cái đẹp, nỗi sợ, cảm xúc … hoang dã trong sự tồn tại của chúng.” Trong suốt sự nghiệp của mình, Barlow đã sử dụng vật liệu rẻ tiền, sẵn có: như gỗ, bê tông và vải để làm tác phẩm và liên tục tái sử dụng và tái chế các tác phẩm cũ thành những tác phẩm cũ. Nữ nghệ sĩ luôn tìm tòi những giới hạn và khả năng của vật liệu tổng hợp, tạo ra tác phẩm điêu khắc khổng lồ đôi với những  phương pháp dựng tượng phi truyền thống.

(Artnews)

 

 

 

Một số tác phẩm sắp đặt của Phyllida Barlow tại gian Anh Quốc. ©Phyllida Barlow.  

 

 

Tại OTTAWA, Canada, Bảo tàng Quốc gia Canada vừa nhận được một khoản hiến tặng nghệ thuật trị giá hơn 12 triệu USD, bao gồm 197 bức tranh, tác phẩm điêu khắc, và các chất liệu tổng hợp của nhiều nghệ sĩ Canada và quốc tế nổi tiếng. Đây là món quà quý do nhà kinh doanh và sưu tập gia nghệ thuật Bob Rennie trao tặng, cũng là lần nhận quà tặng nghệ thuật đương đại lớn nhất mà bảo tàng từng nhận được. Rất nhiều tác phẩm của nhiều nghệ sĩ tên tuổi Canada và thế giới có mặt trong lần trao tặng này, như  Brian Jungen, Damian Moppett, Rodney Graham, Ian Wallace, Geoffrey Farmer. Với hành động hào phóng của Bob Rennie, Bảo tàng Quốc gia Canada đã quyết định lấy tên nhà hảo tâm đặt cho một khu trưng bày nghệ thuật đương đại, khu Rennie Gallery. Bộ sưu tập của Rennie được đánh giá cao về phạm vi và chiều sâu của nó, và là một trong những bộ sưu tập lớn nhất lớn của nghệ thuật đương đại tại Canada.

(Art Daily)

 

Nhà kinh doanh và sưu tập gia nghệ thuật Bob Rennie. ©The National Gallery of Canada.

 

Một tác phẩm đương đại do Bob Rennie trao tặng Bảo tàng Quốc gia Canada. ©The National Gallery of Canada.

 

 

Tại MILAN, Ý, từ 3/5 đến 21/7/2017, nhân dịp Venice Biennale lần thứ 57 diễn ra, phòng tranh nổi tiếng ở Ý Cortesi Gallery đã khai trương một không gian mới tại Milan, với cuộc triển lãm dành riêng cho nghệ sĩ Nicola De Maria nhan đề “Nicola De Maria.  From the Venice Biennale 1990”. De Maria đã được mời tham gia Venice Biennale tới ba lần.  Triển lãm này tập hợp 5 bức tranh sơn dầu hoành tráng của De Maria nhân dịp ông tham dự Venice Biennale năm 1990, cũng là dịp tôn vinh liên hoan nghệ thuật này và những nghệ sĩ đã tham gia trong những năm qua. Cơ sở tại Milan là cơ sở thứ thứ ba của Cortesi Gallery.  Hai chi nhánh khác hiện đặt tại Lugano (mở năm 2013) và London (năm 2015). Trong số các nghệ sĩ ‘ruột’ của gallery này, có mặt các bậc thầy hiện đại như Agostino Bonalumi, Enrico Castellani và Lucio Fontana. Nicola De Maria là một trong những nhân vật chính của trào lưu Transavanguardia Ý, một phong trào nghệ thuật nổi lên giữa những năm 1970. Đặc điểm của trào lưu này là loại bỏ xu hướng thực chứng, ủng hộ tính chất ‘du canh du cư văn hóa’, phong cách chiết trung, chấp nhận tất cả các loại bút pháp - trừu tượng lẫn tượng trưng – trong cùng một tác phẩm.

(Artnet) 

 

 

 

Một số tác phẩm tại triển lãm. ©Nicola De Maria / Cortesi Gallery.

 

 

Tại MUNICH, Đức, Christoph Heilmann, một curator tại Bảo tàng nghệ thuật bang Bavarian từ năm 1975 đến năm 2000, đã trao tặng bảo tàng Neue Pinakothek một bức tranh quan trọng của nghệ sĩ lãng mạn Pháp Eugène Delacroix, đây là một tác phẩm quan trọng thuộc thời kỳ đầu của nhà danh hoạ. Bức tranh miêu tả hai chú ngựa bên một vựa cỏ khô, phía sau là một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Theo các chuyện gia, có lẽ nó đã được hoạ sĩ vẽ trong chuyến đi của ông sang Anh quốc năm 1825. Có thêm bức tranh này, bộ sưu tập hội hoạ lãng mạn Pháp tại bảo tàng Neue Pinakothek đã được mở rộng đáng kể,  từ giai đoạn đầu của nghệ sĩ cho tới những năm đỉnh cao sự nghiệp. Eugène Delacroix (1798 – 1863) là một trong những nghệ sĩ Pháp quan trọng nhất của thế kỷ 19. Bức tranh nổi tiếng nhất của ông là “Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân” (1831), hiện trưng bày tại bảo tàng Louvre, Paris, Pháp.

(Art Daily)

 

 

Eugène Delacroix (1798–1863), Hai chú ngựa bên vựa cỏ, khoảng 1825/27. Sơn dầu trên toan, 40.5 x 63.5 cm.  ©Neue Pinakothek, Munich.

 

 

Tại PARIS, Pháp, các đôi tình nhân sắp có cơ hội sở hữu những ổ chìa khoá tình yêu từng được gắn trên một trong những cây cầu lãng mạn nhất thủ đô nước Pháp. Trong nhiều năm qua khách du lịch tới Paris thường ghi tên viết tắt của họ trên những ổ khóa và khoá chúng vào lan can của cây cầu nổi tiếng Pont des Arts (Cầu Nghệ sĩ) nằm xế bảo tàng Louvre, sau đó ném chìa khóa xuống dòng sông Seine để chứng tỏ lòng thuỷ chung bất diệt của mình. Nhưng truyền thống ‘gắn khoá tình yêu này” đã trở thành một mối đe dọa: một phần của thành cầu Pont des Arts từng bị sụp đổ dưới sức nặng của hàng ngàn ổ khóa kim loại; chúng cũng ngày càng gây nên cảnh chướng mắt đối với nhiều người dân Paris cũng như du khách. Năm 2015, chính quyền thành phố Paris bắt đầu chiến dịch loại bỏ các ổ khóa tình yêu  trong năm 2015, và thay thế những lan can kim loại trên cầu Pont des Arts bằng lan can kính acrylic phẳng, ngăn chặn khả năng ‘móc ổ khoá’ lên thành cầu. Ngày 13/5 năm nay, chính quyền Paris sẽ bán đấu giá 150 chùm ổ khóa từng được gắn trên thành cầu này, mỗi cụm khoá sẽ được bán khoảng 150 đến 200 euro (165- 220 USD). Tiền thu được sẽ được chuyển tới ba hiệp hội giúp đỡ người nhập cư.

(AFP)

 

 

 

 

 


 Các khoá tình yêu trên Pont des Arts (Cầu Nghệ sĩ) ở Paris sắp được đấu giá . ©Jacques DEMARTHON / AFP.

 

 

Tại NEW YORK, Mỹ, từ 4/5 đến 23/6/2017, phòng tranh Janet Borden, Inc. tổ chức triển lãm ảnh đương đại của nghệ sĩ nhiếp ảnh S. B. Walker, đồng thời ra mắt cuốn sách của ông nhan đề “Walden” (Heidelburg: Nhà xuất bản Kehrer, 2017). Tại sao là “Walden” ? Năm nay nước Mỹ kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà văn nổi tiếng theo thuyết tiên nghiệm Henry David Thoreau, tác giả 1 trong những cuốn sách được yêu thích nhất ở Mỹ nhan đề “Life in the Woods (Cuộc sống ở trong rừng) Xuất bản năm 1854, truyện kể về những trải nghiệm của nhà văn trong hai năm sống một mình trong một cabin nhỏ ở gần hồ Walden, giữa một cánh rừng gần thị trấn Concord thuộc bang Massachusetts. Bộ ảnh của S. B. Walker chụp những sinh hoạt đời thường xung quanh hồ Walden, với những góc máy, cảnh vật và con người gợi nhớ một địa chỉ luôn lay động ký ức của nước Mỹ, người Mỹ. Dường như S. B. Walker rất thấu hiểu Thoreau và cũng yêu say hồ Walker không thua kém gì văn hào, bởi lẽ những năm ấu thơ S. B. Walker lớn lên gần hồ Walden Pond - vùng hoang dã đã trở thành bất tử nhờ Henry David Thoreau.

(The New York Times)

 

 

 

 

 


 Một số tác phẩm trong triển lãm. ©S. B. Walker.

 

 

Tại NEW YORK, Mỹ, từ ngày 1/5 đến 9/6/2017, Phòng triển lãm Sotheby’s S|2 Gallery tổ chức triển lãm mang tên “Alfonso Ossorio: Works from the Foundation”. Được tổ chức dưới sự phối hợp chặt chẽ với Quỹ Ossorio Foundation, triển lãm trưng bày hơn 35 tác phẩm hội hoạ và điêu khắc của Alfonso Ossorio và nghệ thuật Mỹ thời hậu chiến trong giai đoạn 1950 – 1970. Nicholas Cinque, Giám đốc Sotheby’s S|2 Gallery cho biết: "Triển lãm này là cơ hội có một không hai để công chúng tái khám phá một trong những nghệ sĩ Mỹ vĩ đại thời kỳ hậu chiến. Tổng hợp các yếu tố của chủ nghĩa Siêu thực, Biểu hiện Trừu tượng và Art Brut qua các chất liệu sáp, men và tập hợp các đối tượng tìm thấy, triển lãm lần này nhấn mạnh sự nghiệp đa diện của Alfonso Ossorio.” Alfonso Ossorio sinh năm 1916 tại Manila, Philippines và qua đời vào năm 1990 tại New York. Ông học nghệ thuật tại Đại học Harvard và Trường thiết kế Rhode Island trogn thập niên 1930, Sau chiến tranh, Ossorio sống và làm việc giữa New York, Paris và Philippines, cuối cùng định cư ở Đông Hampton trong năm 1950. Ông là người nổi bật trong nhóm các nghệ sĩ New York, bao gồm Jackson Pollock, Lee Krasner, Franz Kline, Willem de Kooning và Barnett Newman.  

(Artnews)

 

 

 

 

Một số tác phẩm của Alfonso Ossorio tại triển lãm. ©Ossorio Foundation.

 

 

Tại ROME, Ý, từ 5/5 đến 15/10/2017, Quỹ Fondazione Memmo tổ chức cuộc triển lãm cá nhân đầu tiên của Giuseppe Gabellone tại Rome, giám tuyển bởi Francesco Stocchi, qua đó xác nhận sứ mệnh của tổ chức này thúc đẩy nghệ thuật đương đại thông qua những sáng tạo cụ thể và các công trình mới. Cách tiếp cận của Giuseppe Gabellone là sự tiếp nối của truyền thống của các nhà cải cách điêu khắc vĩ đại như Medardo Rosso, Umberto Boccioni và Arturo Martini: bằng cách nhấn mạnh các mối quan hệ năng động giữa ánh sáng và bóng tối, đầy và rỗng, nghệ sĩ mở rộng khái niệm nghệ thuật điêu khắc sang các kỹ thuật và thực hành khác, giải quyết các vấn đề trọng tâm nảy sinh từ hoạt động nghệ thuật, đặc biệt là trong lĩnh vực mà các trải nghiệm trung gian thay thế sự nhận thức trực tiếp. Giuseppe Gabellone (sinh năm 1973 tại Brindisi) hiện sống và làm việc tại Paris. Ông từng có nhiều triển lãm cá nhân và nhóm tại các bảo tàng lớn như GAMeC Galleria, Bergamo (2013); Domaine de Kerguéhennec, Bignan (2008); Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, Chicago (2002) Fondazione Sandretto Re Rebaudengo, Turin (2000). Kunstmuseum Liechtenstein (2009); Trung tâm Pompidou, Paris (2001); Museu Serralves, Porto (2001); Museo d'Arte Contemporanea, Rivoli Castle (2000) và Galleria d'Arte Moderna, Bologna (1995).

(Art Daily)

 

 

 

Một số tác phẩm tại triển lãm. ©Giuseppe Gabellone.

 

 

Tại TOKYO, Nhật Bản, từ 4/2 đến 11/6/2017, Bảo tàng Nghệ thuật Mori ở Tokyo tổ chức cuộc triển lãm mang tên "Charming Journey" - đánh dấu những thành công giữa sự nghiệp của nghệ sĩ nổi tiếng Ấn Độ N. S. Harsha. Bao gồm 75 tác phẩm lớn do N. S. Harsha sáng tác từ 1995, triển lãm này, , khám phá những căng thẳng giữa truyền thống và hiện đại, cá nhân và tập thể, trái đất và vũ trụ. Đây cũng là triển lãm nằm trong loạt hoạt động của Bảo tàng Nghệ thuật Mori vinh danh các nghệ sĩ nổi tiếng châu Á. Tiêu đề của triển lãm "Charming Journey" (Hành trình quyến rũ) gợi mở cho người xem suy nghĩ về thực hành nghệ thuật của N. S. Harsha như cuộc hành trình song song với tiến trình lịch sử và chính trị của Ấn Độ, chẳng hạn như quá trình hiện đại hóa. Thông qua các tác phẩm trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Mori lần này, các khía cạnh của đời sống Ấn Độ, lịch sử cùng một loạt các bài học của nó đã được mô tả, phản ánh đầy chất nghệ thuật. Đối với N. S. Harsha, những câu chuyện về sự tiến bộ chính là nguyên liệu để ông tháo dỡ, phân mảnh và tái sáng tạo.

(Art Radar)

 

 

 

 

Một số tác phẩm tại triển lãm. ©N. S. Harsha / Mori Art Museum.

 

 

Andrea Tran (Tổng hợp và lược dịch)

https://bkim.jatengprov.go.id/wp-content/product/bonus100/ https://bkim.jatengprov.go.id/wp-content/product/max/ https://conference.ut.ac.id/pulsa/ https://conference.ut.ac.id/ovo/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/docs/xbolax/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/docs/sv388/ http://jmua.fmipa.unand.ac.id/product/20-thai/ http://jmua.fmipa.unand.ac.id/product/bonus120/ http://jmua.fmipa.unand.ac.id/product/totoslt/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/file/xpulsa/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/file/xtogel/ http://jurnaldampak.ft.unand.ac.id/docs/sv388x/ https://bkim.jatengprov.go.id/wp-content/uploads/thaix/ http://ocs.wima.ac.id/pages/xdana/ http://ocs.wima.ac.id/pages/xqris/ http://ocs.ukwms.ac.id/public/xbandar/ http://ocs.ukwms.ac.id/public/xbola/ http://ocs.ukwms.ac.id/public/xtoto/ http://jurnaldampak.ft.unand.ac.id/docs/toto-slt/ http://jurnaldampak.ft.unand.ac.id/docs/xdemo/ http://jurnal.wima.ac.id/pages/bonus100/ http://jurnal.wima.ac.id/pages/qris/ https://simkatmawa.untan.ac.id/wp-content/themes/sunda/ http://ruangjuru.dpuair.jatimprov.go.id/public/file/bonusx/ http://ruangjuru.dpuair.jatimprov.go.id/public/file/pulsax/ http://ruangjuru.dpuair.jatimprov.go.id/public/file/xthaix/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/pages/demo/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/pages/thai/ https://library.iptrisakti.ac.id/uploads/thai/ https://library.iptrisakti.ac.id/uploads/bonus/ https://library.iptrisakti.ac.id/uploads/max/ https://library.iptrisakti.ac.id/uploads/pulsa/ https://puskap.iptrisakti.ac.id/wp-content/upload/kambo/ https://paramadina.ac.id/media/qris/ https://paramadina.ac.id/media/ovo/ https://paramadina.ac.id/media/gopay/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/js/kambox/ https://puskap.iptrisakti.ac.id/wp-content/pulsax/ https://puskap.iptrisakti.ac.id/wp-content/bonusx/ https://ruangjuru.dpuair.jatimprov.go.id/public/assets/xkambox/ https://ruangjuru.dpuair.jatimprov.go.id/public/assets/xmax/ https://eoffice.uki.ac.id/upload/users/000/thai/ https://jurnal.pascasarjana.uniba-bpn.ac.id/files/xqris/ https://jurnal.pascasarjana.uniba-bpn.ac.id/files/xpulsa/ https://jurnal.pascasarjana.uniba-bpn.ac.id/files/xbonus/ https://icoresct.uniba-bpn.ac.id/pages/totox/ https://icoresct.uniba-bpn.ac.id/pages/ogelx/ https://icoresct.uniba-bpn.ac.id/pages/bdslt/ http://jbma.fk.unand.ac.id/js/okambo/ http://jbma.fk.unand.ac.id/js/otg/ http://jbma.fk.unand.ac.id/js/obd/ http://jbma.fk.unand.ac.id/js/ototo/ http://jfu.fmipa.unand.ac.id/store/dana/ http://jfu.fmipa.unand.ac.id/store/gopay/ http://jfu.fmipa.unand.ac.id/store/ovo/ http://jfu.fmipa.unand.ac.id/store/qris/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/product/bonus/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/product/demo/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/product/kambo/ http://jif.fmipa.unand.ac.id/product/thai/ http://jrs.ft.unand.ac.id/icon/xdemox/ http://jrs.ft.unand.ac.id/icon/xbslotx/ http://jrs.ft.unand.ac.id/icon/xtogx/ http://jurnal.fk.unand.ac.id/event/zkambo/ http://jurnal.fk.unand.ac.id/event/zbonus/ http://jurnal.fk.unand.ac.id/event/zmax/ http://jurnal.fk.unand.ac.id/event/zthai/ http://jinh.fmipa.unand.ac.id/lib/malaysia/ http://jinh.fmipa.unand.ac.id/lib/singapore/ http://jinh.fmipa.unand.ac.id/lib/myanmar/ http://jinh.fmipa.unand.ac.id/lib/sv388/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/docs/777/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/docs/mahjongx/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/docs/pg/ http://jpt.faperta.unand.ac.id/docs/maxwin/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/store/zthai/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/store/ztoto/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/store/zmax/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/store/zbonus/ http://jurnalmka.fk.unand.ac.id/menu/xqrisx/ http://jurnalmka.fk.unand.ac.id/menu/xbdblx/ http://jurnalmka.fk.unand.ac.id/menu/xbdtgx/ http://jurnalmka.fk.unand.ac.id/menu/xbdsltx/ https://bkim.jatengprov.go.id/wp-admin/css/totox/ https://bkim.jatengprov.go.id/wp-admin/css/demox/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/qrisx/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/bonusx/ https://jurnal.fkip.unila.ac.id/pulsax/ https://logistik.unsia.ac.id/xbonus/ https://logistik.unsia.ac.id/xgacor/ https://logistik.unsia.ac.id/xthai/ https://logistik.unsia.ac.id/xpulsa/ http://alumni.uinjambi.ac.id/uploadss/totosl/ http://alumni.uinjambi.ac.id/uploadss/bdsl/ http://alumni.uinjambi.ac.id/uploadss/bdtgl/ http://alumni.uinjambi.ac.id/uploadss/sgacor/ http://portalsiakad.uinjambi.ac.id/uploadss/demo/ http://portalsiakad.uinjambi.ac.id/uploadss/thai/ http://portalsiakad.uinjambi.ac.id/uploadss/mahjong/ http://portalsiakad.uinjambi.ac.id/uploadss/resmi/ http://pembayaran.uinjambi.ac.id/s/thai/ http://pembayaran.uinjambi.ac.id/s/bonus/ http://pembayaran.uinjambi.ac.id/s/pulsa/ http://registrasi.uinjambi.ac.id/uploadss/xbtogel/ http://registrasi.uinjambi.ac.id/uploadss/xbslot/ http://registrasi.uinjambi.ac.id/uploadss/xbtoto/ http://siakad.uinjambi.ac.id/uploadss/demo/ http://siakad.uinjambi.ac.id/uploadss/max/ http://siakad.uinjambi.ac.id/uploadss/kambo/ https://api.register.ppid.sijunjung.go.id/-/kamboja/ https://api.register.ppid.sijunjung.go.id/-/thai/ https://api.register.ppid.sijunjung.go.id/-/bonus/ https://api.register.ppid.sijunjung.go.id/-/maxwin/ https://bappeda.sijunjung.go.id/wp-content/product/totox/ https://bappeda.sijunjung.go.id/wp-content/product/bdtog/ https://bappeda.sijunjung.go.id/wp-content/product/scatter/ https://bappeda.sijunjung.go.id/wp-content/product/mahjong/ https://baznas.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/demo/ https://baznas.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/kambo/ https://baznas.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/max/ https://baznas.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/myanmar/ https://bbmsetda.sijunjung.go.id/thai/ https://bbmsetda.sijunjung.go.id/777/ https://bbmsetda.sijunjung.go.id/xbonusx/ https://bbmsetda.sijunjung.go.id/bandars/ https://bkpsdm.sijunjung.go.id/wp-content/xsingaporex/ https://bkpsdm.sijunjung.go.id/wp-content/xsateslotx/ https://bkpsdm.sijunjung.go.id/wp-content/xladangx/ https://bkpsdm.sijunjung.go.id/wp-content/xvipx/ https://bpbd.sijunjung.go.id/wp-content/xbbolax/ https://bpbd.sijunjung.go.id/wp-content/xtotox/ https://bpbd.sijunjung.go.id/wp-content/xbtogelx/ https://bpbd.sijunjung.go.id/wp-content/xsv388x/ https://rsud.sijunjung.go.id/wp-content/xbdx/ https://rsud.sijunjung.go.id/wp-content/xdemox/ https://rsud.sijunjung.go.id/wp-content/xkambox/ https://rsud.sijunjung.go.id/wp-content/xmax/ https://nagarimuarotakung.sijunjung.go.id/wp-content/shop/zbonus/ https://nagarimuarotakung.sijunjung.go.id/wp-content/shop/zkambo/ https://nagarimuarotakung.sijunjung.go.id/wp-content/shop/zmax/ https://nagarimuarotakung.sijunjung.go.id/wp-content/shop/zpulsa/ https://dekranasda.sijunjung.go.id/wp-content/bonus100/ https://dekranasda.sijunjung.go.id/wp-content/pulsa100/ https://dekranasda.sijunjung.go.id/wp-content/maxwin/ https://dekranasda.sijunjung.go.id/wp-content/thailand/ https://dinkes.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xbolax/ https://dinkes.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xgacorx/ https://dinkes.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xscatterx/ https://dinkes.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xzeusx/ https://disparpora.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/oakuno/ https://disparpora.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/obonuso/ https://disparpora.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/odemo/ https://disparpora.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/omaxo/ https://geoparksilokek.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/bandark/ https://geoparksilokek.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/kambo/ https://geoparksilokek.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/pulsak/ https://geoparksilokek.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/totok/ https://jpipm.uho.ac.id/public/bonust/ https://jpipm.uho.ac.id/public/pulsat/ https://jpipm.uho.ac.id/public/maxt/ https://jpipm.uho.ac.id/public/thait/ https://jpfi.uho.ac.id/docs/bandarsk/ https://jpfi.uho.ac.id/docs/bandartk/ https://jpfi.uho.ac.id/docs/kambok/ https://jpfi.uho.ac.id/docs/totok/ https://agroteknos.uho.ac.id/lib/demok/ https://agroteknos.uho.ac.id/lib/maxwin/ https://agroteknos.uho.ac.id/lib/scatter/ https://agroteknos.uho.ac.id/lib/zeusx/ https://celebica.uho.ac.id/pages/bola/ https://celebica.uho.ac.id/pages/mahjong/ https://celebica.uho.ac.id/pages/akun/ https://celebica.uho.ac.id/pages/sv388/ https://ecoforest.uho.ac.id/docs/xbonusx/ https://ecoforest.uho.ac.id/docs/xpulsax/ https://ecoforest.uho.ac.id/docs/xqrisx/ https://ecoforest.uho.ac.id/docs/xthaix/ https://edusains.uho.ac.id/icon/777/ https://edusains.uho.ac.id/icon/demox/ https://edusains.uho.ac.id/icon/gacor4d/ https://edusains.uho.ac.id/icon/gacorx/ https://jurnal.pbsi.uniba-bpn.ac.id/public/xtotox/ https://jurnal.pbsi.uniba-bpn.ac.id/public/xbolax/ https://jurnal.pbsi.uniba-bpn.ac.id/public/xqrisx/ https://jurnal.peko.uniba-bpn.ac.id/docs/xthaix/ https://jurnal.peko.uniba-bpn.ac.id/docs/xkambox/ https://jurnal.peko.uniba-bpn.ac.id/docs/xmalayx/ https://jurnal.pmat.uniba-bpn.ac.id/pages/xovox/ https://jurnal.pmat.uniba-bpn.ac.id/pages/xmahjongx/ https://jurnal.pmat.uniba-bpn.ac.id/pages/xgopayx/ https://kompetensi.fkip.uniba-bpn.ac.id/pages/bd-tg/ https://kompetensi.fkip.uniba-bpn.ac.id/pages/bd-slt/ https://kompetensi.fkip.uniba-bpn.ac.id/pages/777/ https://konteks17.uniba-bpn.ac.id/docs/xdemox/ https://konteks17.uniba-bpn.ac.id/docs/xbonusx/ https://konteks17.uniba-bpn.ac.id/docs/xpulsax/ http://kepaniteraan.fk.hangtuah.ac.id/wp-content/uploads/max/ http://kepaniteraan.fk.hangtuah.ac.id/wp-content/uploads/toto/ http://kepaniteraan.fk.hangtuah.ac.id/wp-content/uploads/bonusx/ https://sikd.untirta.ac.id/vendor/xdemox/ https://sikd.untirta.ac.id/vendor/xkambox/ https://sikd.untirta.ac.id/vendor/xthaix/ https://sikd.untirta.ac.id/vendor/xtotox/ https://irecoms.ump.ac.id/asset/zbonus/ https://irecoms.ump.ac.id/asset/zpulsa/ https://irecoms.ump.ac.id/asset/ztotox/ https://irecoms.ump.ac.id/asset/zbslot/ https://jurnal.unhamzah.ac.id/docs/pulsa/ https://jurnal.unhamzah.ac.id/docs/max/ https://jurnal.unhamzah.ac.id/docs/bonus/ https://jurnal.unhamzah.ac.id/docs/mahjong/ https://sistem.poltekindonusa.ac.id/wp-content/xbonusx/ https://sistem.poltekindonusa.ac.id/wp-content/xdemox/ https://sistem.poltekindonusa.ac.id/wp-content/xmax/ https://sistem.poltekindonusa.ac.id/wp-content/xpulsax/ https://diskominfo.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/akun/ https://diskominfo.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/mahjong2/ https://diskominfo.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/resmi/ https://diskominfo.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/server/ https://disnakertrans.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/gacor4d/ https://disnakertrans.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/malaysia/ https://disnakertrans.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/pg/ https://disnakertrans.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/sbobet/ https://inspektorat.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xbandarx/ https://inspektorat.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xbonusx/ https://inspektorat.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xpulsax/ https://inspektorat.sijunjung.go.id/wp-content/uploads/xmahjongx/ https://jurnal.fea.uniba-bpn.ac.id/pages/xmax/ https://jurnal.fea.uniba-bpn.ac.id/pages/xbonusx/ https://jurnal.fea.uniba-bpn.ac.id/pages/xqrisx/ https://jurnal.fem.uniba-bpn.ac.id/docs/xbolax/ https://jurnal.fem.uniba-bpn.ac.id/docs/xpulsax/ https://jurnal.fem.uniba-bpn.ac.id/docs/xtotox/ https://jurnal.fte.uniba-bpn.ac.id/doc/bd-tg/ https://jurnal.fte.uniba-bpn.ac.id/doc/bd-slt/ https://jurnal.fte.uniba-bpn.ac.id/doc/xovox/ https://jurnal.ftm.uniba-bpn.ac.id/pages/odemo/ https://jurnal.ftm.uniba-bpn.ac.id/pages/okambo/ https://jurnal.ftm.uniba-bpn.ac.id/pages/ogopay/ https://jurnal.industri.uniba-bpn.ac.id/docs/xzeus/ https://jurnal.industri.uniba-bpn.ac.id/docs/xgatot/ https://jurnal.industri.uniba-bpn.ac.id/docs/xmahjong/ https://jurnal.lp2m.uniba-bpn.ac.id/public/xthaix/ https://jurnal.lp2m.uniba-bpn.ac.id/public/xgaransix/ https://jurnal.lp2m.uniba-bpn.ac.id/public/xmyanmarx/ https://jak.uho.ac.id/docs/zbdsltz/ https://jak.uho.ac.id/docs/zbdtogz/ https://jak.uho.ac.id/docs/zmahjongz/ https://jak.uho.ac.id/docs/ztotoz/ https://jipfi.uho.ac.id/shop/kambo/ https://jipfi.uho.ac.id/shop/malaysia/ https://jipfi.uho.ac.id/shop/thai/ https://jipfi.uho.ac.id/shop/zeus/ https://jipsd.uho.ac.id/public/demox/ https://jipsd.uho.ac.id/public/bonusx/ https://jipsd.uho.ac.id/public/max/ https://jipsd.uho.ac.id/public/pulsax/ https://jkl-fkm.uho.ac.id/icon/bolax/ https://jkl-fkm.uho.ac.id/icon/mahjong/ https://jkl-fkm.uho.ac.id/icon/rtp/ https://jkl-fkm.uho.ac.id/icon/scatterx/ https://job.uho.ac.id/pages/polax/ https://job.uho.ac.id/pages/bandarx/ https://job.uho.ac.id/pages/gacor4d/ https://job.uho.ac.id/pages/maxwinx/ https://jolimpic.uho.ac.id/js/kbonus/ https://jolimpic.uho.ac.id/js/kdemo/ https://jolimpic.uho.ac.id/js/kpulsa/ https://jolimpic.uho.ac.id/js/kqris/ https://jristam.uho.ac.id/data/macau/ https://jristam.uho.ac.id/data/datahk/ https://jristam.uho.ac.id/data/paitohk/ https://jristam.uho.ac.id/data/datasgp/ https://jurnal-gikes.uho.ac.id/lib/gopayx/ https://jurnal-gikes.uho.ac.id/lib/idnslot/ https://jurnal-gikes.uho.ac.id/lib/mposlot/ https://jurnal-gikes.uho.ac.id/lib/ovox/ https://jurnal-wins.uho.ac.id/public/pg/ https://jurnal-wins.uho.ac.id/public/pulsax/ https://jurnal-wins.uho.ac.id/public/totox/ https://jurnal-wins.uho.ac.id/public/bandarx/ https://ejournalagribisnis.uho.ac.id/js/pay4d/ https://ejournalagribisnis.uho.ac.id/js/pg/ https://ejournalagribisnis.uho.ac.id/js/resmi/ https://ejournalagribisnis.uho.ac.id/js/rtp/ https://rb.kemenpora.go.id/wp-content/files/bonus/ https://rb.kemenpora.go.id/wp-content/files/maxwin/ https://rb.kemenpora.go.id/wp-content/files/thai/ https://rb.kemenpora.go.id/wp-content/files/gacor/