Ngựa trong văn hóa thế giới
Chuyện xưa kể rằng, trên trái đất vốn chưa có loài ngựa, cảnh vật hết sức đượm buồn, u ám. Thần biển Poseidon - vua của các đại dương - nhận thấy mình cần phải làm cho thế giới
Họa sỹ Từ Bi Hồng
Cùng với Tề Bạch Thạch, Từ Bi Hồng là 1 trong 2 danh họa vĩ đại nhất của Trung Hoa thế kỷ XX và là một trong những danh họa lớn của thế giới.
Nghệ thuật sắp đặt trong các sự kiện Triển lãm thương mại tại MiLan
Những thập niên cuối thế kỷ XX, loại hình nghệ thuật sắp đặt (installation) và truyền thông đa phương tiện (communication) đã mang lại cho đời sống nghệ thuật những quan niệm và phương thức biểu hiện mới. Nó tác động mạnh mẽ đến một số lĩnh vực thiết kế kiến trúc không gian, đặc biệt là không gian triển lãm thương mại hiện đại.
Pierre Bourdieu - Thị hiếu thẩm mỹ và sự phân tầng xã hội
Bourdieu là một trong những nhà xã hội học và học giả đại chúng quan trọng của Pháp, Pierre Bourdieu nổi tiếng với các cuộc tranh luận chính trị đương thời cùng nhiều nghiên cứu kết hợp cả lý thuyết và thực hành về quyền lực tượng trưng, vốn văn hóa, vốn xã hội và sự thống trị của nam giới.
Bí mật của màu sắc
Màu sắc từ đâu mà ra?
Liệu màu sắc có phải là thuộc tính của vạn vật trong tự nhiên như một thực tại khách quan?Câu trả lời là KHÔNG.
Giải thưởng lớn cho dự án độc đáo của nhà điêu khắc Hà Lan Janvan Munster
Trên khắp đất Hà lan trước đây, vô vàn các tháp với chức năng cung cấp nước sinh hoạt, phục vụ cho cuộc sống của người dân từng vùng, đều được dựng lên một cách rất chắc chắn và kiên cố.
Bức tranh La Gioconda của Leonardo da Vinci đẹp ở chỗ nào? (Phần II)
VẬY BỨC TRANH LA GIOCONDA HAY MONA LISA ĐẸP Ở CHỖ NÀO? Đẹp là một khái niệm hấp dẫn nhưng rất khó thống nhất. Đẹp có thể cụ thể như số đo 3 vòng trong các cuộc thi Hoa hậu mà cũng có thể nhân tâm tuỳ thích như lời các cụ dạy. Chẳng ai bắt buộc được ai phải cùng thấy và thích cái đẹp giống y như mình bởi ý thích mỗi người là khác nhau.
Bức tranh La Gioconda của Leonardo da Vinci đẹp ở chỗ nào? (Phần I)
Tranh đã 500 tuổi và giờ đây cả thế giới mặc nhiên coi đó là bức tranh đẹp nhất. Nhưng nếu bỗng có câu hỏi rằng: “Thế nó đẹp ở chỗ nào ?” thì chắc gì đã có ai dám đứng ra trả lời đến nơi đến chốn, bởi cái đẹp là tuỳ mỗi người, nào ai cân-đong-đo-đếm làm gì.