Ảnh và thẩm mỹ thị giác

Từ sự khởi đầu thô sơ của nhiếp ảnh cho đến công nghệ kỹ thuật số hiện đại ngày nay, nhiếp ảnh là phương tiện như một hỗn hợp của công nghệ với thẩm mỹ thị giác.

Nhiếp ảnh, một loại hình nghệ thuật không ngừng biến đổi

Tháng 11 năm 2012, nhà phê bình nhiếp ảnh của tạp chí danh tiếng của Anh The Guardian, Sean O’Hagan đã thực hiện một bài viết để nhìn lại lịch sử phát triển của nghệ thuật nhiếp ảnh cũng như sự biến hóa đa dạng của hình thức này trong thế kỉ XXI - kỉ nguyên của công nghệ số.

Thế giới muôn màu của Oliver Follmi

Được đánh giá là một trong 50 nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất hiện nay của thế giới, theo bình bầu của tạp chí Life và nhiều cơ quan thông tấn Mỹ, là nghệ sĩ nhiếp ảnh người Pháp - Olivier Follmi.

Bậc thầy Jeff Wall: Nhiếp ảnh như là chất liệu tham chiếu lại lịch sử

“Thực hành nghệ thuật của tôi là việc tái cấu trúc và nó tựa như là một hoạt động triết học. Thật tuyệt, nếu tôi có thể tạo nên những kịch tính có ý nghĩa triết học, hay đôi lúc, nếu nó không tới từ ý nghĩa mà là một sự tái cấu trúc cảm giác. Cách tốt nhất để có thể nắm bắt trong một bức ảnh là: cảm xúc, tâm trạng, cái nhìn, một kí ức, một nhận thức hay một mối quan hệ.” Jeff Wall

Thế giới nhiếp ảnh kỹ thuật số của Andreas Gursky

Andreas Gursky là nghệ sĩ thị giác người Đức lừng danh thế giới với những bức ảnh màu khổ lớn về kiến trúc và phong cảnh. Tác phẩm nhiếp ảnh nối tiếng nhất của ông mang tên Dòng sông Rhein II đã được bán với giá 4,3 triệu đô tại sàn đấu giá Christie’s, New york năm 2011 và đã trở thành bức ảnh đắt giá nhất thế giới trong lịch sử nghệ thuật.