NGUYỄN TƯ NGHIÊM - CHUYỆN RỒNG TIÊN
Nghệ sỹ lớn có ba loại: Loại có năng khiếu đặc biệt do được chỉ bảo và tự luyện mà thành, loại có trí tuệ và năng khiếu đa dạng nhờ được phát huy hết cỡ mà...
Các nút thắt của nhà điêu khắc TAJIRI SCHINKICHI
Cha mẹ là người Nhật, nhưng nhà điêu khắc Shinkichi Tajiri (1923-2009) lại sinh ra ở Los Angeles và lớn lên ở San Diego, California. Trong Thế chiến II, người Nhật bị coi là kẻ thù của nhà nước và bị giam cầm trong các trại tập trung, bao gồm cả Tajiri và gia đình ông
Thái Nhật Minh với Chinh Phu-Chinh Phụ, câu chuyện không hề cũ
Cuối tháng tư này (từ 23 tới 27 - 4), có một triển lãm lớn của một nhà điêu khắc trẻ có tên là “Chinh phu – Chinh phụ” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
Sáng tác hội họa mới trong triển lãm Heritage space plus
Ngày 27/3 vừa qua, tại phòng trưng bày Dolphin Viet gallery của Heritage Space / Dolphin Plaza, 28 Trần Bình, Hà Nội đã khai mạc triển lãm nghệ thuật thị giác Heritage Space + (Heritage Space Plus).
Có những đối thoại khác bằng tác phẩm
Nhiều người biết đến họa sỹ Trần Trọng Vũ khi anh còn là sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội với tác phẩm sơn dầu Thài lài tím (Huy chương Đồng, Triển lãm Mỹ thuật Toàn quốc năm 1985). Năm 1989 anh tu nghiệp tại Paris.
Người bạn của Mỹ thuật
Mùa xuân, tiết trời và lòng người giao hòa, chộn rộn. Nụ cười của thiên nhiên khích lệ ta bằng những chồi non, cổ vũ ta với sắc màu và cái se lạnh của xứ Bắc làm cơ hội hàn huyên bên chén trà, ly rượu.
CHUYỆN VỀ HIỆU TRƯỞNG VICTOR TARDIEU & SINH VIÊN NGUYỄN GIA TRÍ
Vài lời rào trước: Bố tôi - cố họa sỹ Nguyễn Trọng Hợp (tốt nghiệp Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương khóa XIII 1939-1944) từng là đệ tử của danh họa Nguyễn Gia Trí trong khoảng các năm 1942 - 1946 đã kể câu chuyện này cho tôi nghe mấy lần. Tất nhiên đây là giai thoại thuộc loại nổi tiếng về hai nhân vật đặc sắc nhất nhì của Lịch sử Mỹ thuật Việt Nam đầu thế kỷ XX
Nữ điêu khắc gia Hà Lan Carla Debeus
Rập nổi là một kỹ thuật của tổ tiên để tạo tác các vật phẩm trên bề mặt tấm kim loại, ngày nay, dưới sự ảnh hưởng của quan niệm về phát triển không gian trong điêu khắc hiện đại