Sự nghiệp tranh khắc gỗ của Họa sỹ Trần Nguyên Đán
Họa sỹ Trần Nguyên Đán là một gương mặt đặc biệt trong làng Mỹ thuật Việt Nam bởi ông chuyên tâm gần như triệt để vào một chất liệu duy nhất: tranh khắc gỗ. Cả một đời nghệ thuật, kể từ bước đầu khắc gỗ năm 1967- thuở còn sinh viên- đến nay (2016)
Huy chương vàng Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam: Tranh khắc gỗ "Adi đà Phật"
Triển lãm mỹ thuật Việt Nam 2015, định kỳ 5 năm một lần, đã diễn ra thành công và để lại nhiều dấu ấn mới so với các kỳ triển lãm trước.
Lê Anh Vân mải miết với mùa xuân
Lê Anh Vân thích vẽ ngựa. Con vật của nguồn sinh lực chuyển động không ngừng ấy có sức thu hút mãnh liệt với ông.
Tản mạn về Họa sỹ Bùi Hoài Mai, Mỹ thuật ứng dụng ở đời
Một sáng thu đẹp chúng tôi lên thăm họa sỹ Bùi Hoài Mai, thăm xưởng gốm và công trình Bảo tàng Gốm và Tiền cổ của anh sẽ hoàn thành trong năm sau. Anh Mai dẫn chúng tôi đi dạo chơi, thăm thú quanh làng, anh cũng luôn dẫn câu chuyện để giải bàn nhiều thứ
Hoàng Đình Tài, một vóc dáng hội họa
Sau những uể oải, khô quạnh từ “đám đông đáng sợ” tôi vẫn thường tìm đến họa sỹ Hoàng Đình Tài.
Chất liệu gỗ của Emile Van Der Kruk trong Điêu khắc đương đại
Tại Wageningen, Hà lan, trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật tư nhân Het Depot, từ 1/6/2014 đến 25/1/2015, đã diễn ra cuộc trưng bày các tác phẩm điêu khắc đương đại của nhà điêu khắc Emile Van Der Kruk, rất ấn tượng…
Người thầy số một
Đến bây giờ tôi vẫn nhớ in khuôn mặt thầy. Thầy Lương Xuân NhịThầy ưa mặc đồ sáng
Vài lời bàn về điêu khắc của Khổng Đỗ Tuyền
Điêu khắc Việt Nam đang ở một tình huống đặc biệt. Ngoại trừ thể loại được sử dụng theo lối xã hội hoặc là tượng đài cùng với điêu khắc nội ngoại thất